Bí quyết ủ rượu trong thùng gỗ sồi thơm ngon hảo hạng

 Cách ủ rượu trong thùng gỗ sồi luôn cho ra chất lượng rượu ngon vượt trội với hương thơm nồng nàn. Nét đặc biệt của phương pháp này chính là chiếc thùng gỗ sồi cùng quy trình ngâm rượu tiêu chuẩn. Những loại rượu hảo hạng hàng đầu trên thế giới đã được tạo ra nhờ sự kết hợp hoàn hảo này. Hãy để Thùng gỗ Mạnh Hùng bật mí bí quyết ủ rượu độc đáo, tuyệt vời trên thông qua bài viết ngay nhé!

Điểm đặc biệt trong cách ủ rượu trong thùng gỗ sồi

Có thể thấy, chính chiếc thùng gỗ sồi chính là điểm tạo nên sự khác biệt trong việc ủ rượu trong thùng gỗ sồi. Khác với các thùng chứa rượu chất liệu khác, thùng gỗ sồi sở hữu nhiều đặc tính cực kỳ hợp để sản xuất rượu. Chúng tạo nên linh hồn và hương vị đặc trưng cho ủ rượu trong thùng gỗ sồi nhờ những điểm sau: 

Giúp tiêu độc, khử khuẩn cho rượu

Ủ rượu trong thùng gỗ sồi giúp giải các chất độc cũng như mang tính kháng khuẩn cực tốt cho rượu. Với kỹ thuật ghép ván gỗ thủ công, chất làm say choáng andehit sẽ bị bay hơi ra ngoài thông qua từng thớ gỗ trong quá trình ủ. Không chỉ vậy, thân thùng gỗ sồi sau khi đốt còn có tác dụng chuyển hóa và đào thải methanol độc hại. 

u-ruou-trong-thung-go-soi

Trong gỗ sồi còn chứa hợp chất tanin có độ kháng khuẩn tạo nên lớp màng bảo vệ rượu cực tốt dưới các tác nhân xấu. Những điều trên khiến rượu lành tính cũng như an toàn cho sức khỏe người dùng hơn. 

Tạo nên hương vị hảo hạng, màu sắc đẹp mắt cho rượu

Khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi sẽ tạo nên môi trường hoàn hảo để hoa quả lên men hòa quyện cùng các tinh dầu gỗ sồi tiết ra để có được thứ thức uống thượng hạng. Bí quyết quan trọng ở đây là việc hun khói qua thùng trước khi bắt đầu việc ngâm ủ rượu. 

u-ruou-trong-thung-go-soi 1

Nó giúp hình thành đặc trưng caramen cùng nhiều hương vị vani, kem, mật ong... trên lớp thùng. Và kết quả là “thùng gỗ nướng” khiến cho tinh chất rượu sắc nét, đậm đà vô cùng kích thích vị giác khi thưởng thức. Ngoài ra, ủ rượu trong thùng gỗ sồi còn giúp hỗn hợp rượu có màu sáng trong, nâu vàng hoặc hồng ngọc đẹp mắt. 

Xem thêm: Có nên mua trống rượu vang giá rẻ?

Bí quyết ủ rượu trong thùng gỗ sồi với các bước đơn giản

Biết cách ủ rượu trong thùng gỗ sồi sẽ giúp nâng tầm và cải thiện chất lượng, hương vị của rượu lên một tầm cao mới. Đặc biệt là đối với những loại rượu vang, rượu nho, rượu hoa quả,... thì lại càng có hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo bí quyết sản xuất rượu với 4 bước đơn giản sau để tạo được thành phẩm tuyệt vời nhất: 

Bước 1: Kiểm tra kết cấu, độ hoàn thiện của thùng gỗ sồi

u-ruou-trong-thung-go-soi 2

Trước tiên bạn cần vệ sinh sạch các vụn gỗ còn sót lại bên trong để bắt đầu kiểm tra kết cấu của thùng. Khâu quan trọng là xác nhận được sản phẩm không có vết nứt cũng như keo sáp, hóa chất dính thật kỹ bằng đèn pin. Nếu không điều này sẽ làm rượu bị hà hơi và mất đi chất lượng thậm chí là bị nhiễm độc. 

Bước 2: Ngâm nước thùng gỗ sồi

Ngâm thùng gỗ từ 3-5 ngày giúp cho các thớ gỗ được nở ra và thùng được kín và có kết cấu chặt chẽ hơn. Ngoài ra với việc làm này bạn còn có thể kiểm tra được sự rò rỉ của thùng mà ở bước 1 chưa phát hiện được. Đồng thời, sau bước 2 rượu lúc ngâm sẽ dễ ngấm và hòa quyện được với tinh dầu gỗ sồi tốt hơn. 

Bước 3: Bắt tay vào ngâm rượu

Sau quá trình ngâm nước, thùng nên được để khô nửa ngày để ráo hoàn toàn nước trước khi tiến hành ủ rượu trong thùng gỗ sồi. Mực nước tối ưu nhất khi ngâm ủ rượu là để ở mức ¾ độ cao thùng và để chừa không gian thoáng khí bên trên. Nó giúp cho phân tử oxy dễ hoạt động, tham gia vào quá trình chuyển hóa tốt hơn. 

Bước 4: Bảo quản sau khi ủ rượu

u-ruou-trong-thung-go-soi 3

Bạn nên bảo quản rượu bằng cách đậy kín nắp cũng như đặt thùng ở nơi thoáng mát, tránh bị mặt trời chiếu rọi trực tiếp. Và cứ định kỳ sau vài tháng ngâm rượu, việc nên làm là mở nắp và khuấy đều thùng rượu để đảm bảo sự hòa tan các hợp chất rồi nắp kín lại. 

Xem thêm: Những mẫu kệ để rượu bằng gỗ đẹp, sang trọng

Trên đây Thùng gỗ Mạnh Hùng đã thông tin những điểm đặc biệt cũng như bí kíp ủ rượu trong thùng gỗ sồi sao cho thơm ngon và hảo hạng nhất. Nếu bạn muốn quá trình sản xuất rượu trở nên hoàn hảo hơn nhờ thùng gỗ sồi cao cấp, hãy đến ngay với chúng tôi nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu chi tiết các loại nắp thùng xe bán tải xu hướng năm 2024

Điện máy Mi cung cấp tivi Xiaomi giá tốt tại Bắc Ninh

VapeStar - Địa chỉ cung cấp Vape và phụ kiện Vape uy tín tại Hà Nội